วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เบื้องหลัง ALEX GARFIELD ป๋าใหญ่ทีมดังหลายทีมใน DOTA2

Alex Garfield
      ก่อนอื่นต้องขอเท้าความซักหน่อยว่า Alex Garfield คนนี้เค้าเป็นใคร หลายคนอาจจะยังไม่รู้ แต่ Alex Garfield คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังทีมดังต่างๆใน Dota2 เขาเป็นเจ้าของสังกัดทีม Evil Geniuses และ Alliance ซึ่งนับว่าเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของวงการ Dota2 เลยทีเดียว ล่าสุดข่าวคอนเฟิร์มร้อนๆออกมาว่า Team Tinker ก็ถูก Alex Garfield เอาเข้าไปในใต้สังกัดของเขาแล้วเป็นทีมที่ 3 ซ้ำยังมีข่าวว่าเขานั้นคุยเรื่องการดึง Team Secret มาอีกทีมด้วย แต่ยังไม่มีการตอบรับจากทีม Secert โอ้ว ช่างเป็นเจ้าพ่อตัวเอ้ของวงการ Dota2 จริงๆ
10347692_753737448008355_397618372470405870_n
     นาย  Alex Garfield กล่าวว่า ในตอนนี้เค้าได้ทีม Team Tinker มาอีกหนึ่งทีม เพื่อให้เค้าเป็นสปอนเซอร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ในส่วนของ Team Secret ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใดๆ ซึ่งเขาได้ยอมรับแล้วว่า ได้ยื่นข้อเสนอไปให้กับทางทีม Secret แล้ว เขาอยากจะทำงานร่วมกับทีม Secret จริงๆ (ก็ทีมเค้าฟอร์มแรงขนาดนี้มีหรือ จะอดใจไหว)
    การกว้านเอาทีมใหญ่ๆมาอยู่ใต้สังกัดตัวเองแบบนี้มันก็เป็นปัญหาอยู่เหมือนกันในหลายๆแง่ อย่างในส่วนของการสนับสนุนทีมต่างๆ หากไม่สนับสนุน หรือซัพพอร์ตไม่เท่ากันก็อาจทำให้เกิดข้อครหาได้ แต่นาย Garfield ก็ออกมาบอกแล้วว่าตอนที่เขาลงนามเซ็นสัญญากับทีม เขาก็ได้บอกแล้วว่าเขาสนับสนุนหลายทีมอยู่เช่นกัน
arign
      Alex Garfield ได้อธิบายว่าเบื้องหลังงานดูแลเหล่านี้ต่างก็เป็นเครือข่ายที่น่ากลัว มีการแข่งขันที่สูงมาก “Behind the scenes, it’s cutthroat and extremely political” ดังนั้นแล้วที่กล่าวมา เขาจึงกระโดดเข้าไปช่วยเหล่าทีมต่างๆให้อยู่ในการดูแลของเขาเอง เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องไม่คาดฝันหรือเรื่องอะไรก็ตามที่จะตามมาภายหลังนั้นเอง บทบาทของเขานั้นเขาคิดว่ามันช่วยในวงการ eSport สร้างความมั่นคง และสามารถที่จะปรับปรุงสิ่งต่างๆได้ แต่ในแง่มุมมองของคนอื่นๆแล้วก็นับว่าเป็นเรื่องที่ไม่น่าให้อภัยเท่าไหร่ อย่างตอน TI4 ที่ผ่านมา เมื่อทีม EG ถล่ม Alliance ออกจาก TI4 เขาก็ออกมากล่าวว่า เขาเจ็บปวดมากที่ Alliance ตกรอบ มันเป็นเรื่องที่ยากจะรับสำหรับเมื่อได้สิ่งหนึ่งโดยต้องแลกกับอีกสิ่งหนึ่ง
     เขาเล่าว่าหลายๆผู้สนับสนุน สปอนเซอร์หลายๆคนต่างก็มีวิธีคิดในการมองหาทีมหรือผู้เล่นที่จะเข้าไปสนับสนุนต่างกันไป บางคนก็มองแต่ตัวเลขแพ้ชนะ กระแสในสตรีมว่าทีมไหนแข็งแกร่ง พวกเขาจะไม่ค่อยมีความสม่ำเสมอในการหาทีมนักหรอก Garfield มีความเห็นว่า “มันก็แล้วแต่คนนั้นล่ะ ในความรู้สึกของผม มันเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องเข้าใจถึงวิธีการที่แตกต่างกัน ตัวคุณ(ในที่นี้น่าจะหมายถึง นักกีฬา)อาจจะแสดงถึงคุณค่าของตัวเองให้สปอนเซอร์เห็น หรือให้พวกเขาคิดว่าพวกคุณทำดีที่สุดแล้ว แต่สำหรับพวกเขามันก็คือ การขายแบรนด์ของตัวเองให้ทุกคนรู้จักตัวสปอนเซอร์ นี่คือสิ่งที่เรียนรู้มาจากประสบการณ์ของผมเอง”
       ตามที่ดูแล้วนาย Alex Garfield ก็นับว่าเป็นเจ้าพ่อขาใหญ่รายหนึ่งในวงการ Dota2 เลยทีเดียว เขาได้ออกมาเผยเบื้องหลังการควบคุมทีม การควบคุมนักกีฬาในสังกัดแล้วว่ามันก็เป็นเหมือนธุรกิจไปแล้ว มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ดึงตัว และต้องดูแลครอบคลุมถึงตัวนักกีฬาไม่ให้มีการโกงกันเหมือนอย่างในเหตุการณ์ CS : GO ที่ผ่านมา ก็นับว่าเป็นงานเบื้องหลังที่ยากและลึกซึ้งพอควรสำหรับพวกเรานะครับ แต่มันก็เป็นเรื่องส่วนหนึ่งของวงการ eSports ที่มีการขับเคลื่อนอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่วงการนี้มีการขับเคลื่อนตลอดเวลา หลังจากนี้คงเกิดคำถามหลายๆอย่างตามมาว่า ทีมในสังกัดของนาย Alex Garfield จะพอใจในตัวเขาไหมที่กว้านเอาหลายๆทีมดังมาอยู่ในสังกัด? Alex Garfield จะหยุดเพียงเท่านี้หรือไม่ หรือเขาต้องการที่จะหาทีมแกร่งเข้ามาในสังกัดเพิ่มอีก? Team Secret จะ Say OK กับนาย Alex Garfield หรือไม่? ติดตามกันต่อไป
ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากแฟนเพจ SunWaltz
ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก gosugamers.net
ขอขอบคุณข้อมูลจาก  joindota.com
ขอขอบคุณคลิปจากชาแนล  widdzDOTA☆ Daily DOTA2 videos

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น