วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

นักลงทุน
ในวันนี้ ผมจะมาพูดถึง 7 ลักษณะของผู้ลงทุนกันนะครับ โดยการ ลงทุน เรียกอีกอย่างหนึ่งก็คือ การ Bet หรือ การพนัน ในวงการ Dota2 ที่ใครหลายๆคนเคยได้ยิน ซึ่งการลงทุนบางคนอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องไม่ดี บางคนอาจมองว่าลงทุนขำๆ เพื่อให้ดูเกมสนุกขึ้น หรือบางคนอาจจะถึงขั้นที่ว่าลงทุนแบบเอาเป็นเอาตาย อันนี้ก็แล้วแต่มุมมองคนนะครับ ในวันนี้เรามาดูกันดีกว่าครับว่า 7 ลักษณะของผู้ลงทุนมีแบบไหนกันบ้าง
1. ชาวสวน ( ชอบลงพนันทีมรอง )
ในลักษณะของ ชาวสวน หรือ การลงทีมรอง เป็นการลงทุนที่ถือว่าเสี่ยงเป็นอย่างมาก เพราะว่า การลงทุนนี้มีโอกาศพลาดสูง แต่เวลาได้ ได้เยอะเช่นกัน อย่างที่ใครหลายๆคนบอกว่า ลงทุนด้วยจักรยาน แต่ได้บ้านกลับมา นั้นเอง
2. Bet Safe ( สนใจแค่ว่าได้ ไม่โลภ )
ในความหมายของ Bet Safe นั้นก็ จะตรงข้ามกับ ชาวสวนเลยครับ คือ จะลงทุนในทีมที่เป็นต่อ หรือว่าชนะชัวร์ โดยเน้นคติที่ว่า ได้น้อย แต่ได้ชัวร์
3. The Commoner ( ของแพงไม่สน สนแค่ของซ้ำ )
The Commoner นั้น หมายความถึงนักลงทุนประเภทที่ว่า มี Common ซ้ำๆเยอะ ก็ลงแต่ Common ไม่คิดที่จะลงทุนเยอะเท่าไหร หวังที่จะเปลียน Item ที่ซ้ำของตัวเองเป็น Item อื่น ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะมี Item เยอะ แถมยังได้ดูแข่งสนุกมากขึ้นไปอีก
1111
4. The Statsman ( หลักการต้องแน่น ต้องผ่านการกลั่นกรอง ออกมาแล้วว่าชัวร์ ถึงจะเลือก Bet )
The Statsman นั้นหมายความว่า บุคคลที่กว่าจะลง bet ทีมอะไรแต่ละทีมได้นั้น ต้องศึกษา หาข้อมูล หาสถิติมาเปรียบเทียบกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ต้องดู strategy ของทีมเป็นอย่างหนัก เพื่อที่จะ bet ซักคู่หนึ่ง
popular
5. The eSports Noob ( เชื่อในเพือน )
The eSports Noob นั้นหมายความว่า บุคคลที่ไม่รู้เรื่องอะไรเกียวกับการเปลียนแปลงของเกมนั้นๆเลย หรือ การเปลียนแปลงผู้เล่นภายในทีม สนใจอย่างเดียวคือ เพื่อนบอกทีมไหนดี เอาทีมนั้น หรือมีสิ่งที่บอกว่าทีมนี้ดี ก็จะลงทุนทีมนั้นโดยที่ไม่คิดอะไร
6. The Oracle ( ออกมาจากจิตวิญญานล้วนๆ )
The Oracle นั้นหมายความว่า บุคคลพวกนี้จะเป็นพวกที่มี ญาณทิพย์ คือ ไม่รู้เรื่องอะไรทั้งนั้น แต่ถ้า ทายทีมนี้แล้ว มั่นใจว่าถูกชัวร์ แล้วก็ ถูกจริงๆ โดยไม่ต้องศึกษาข้อมูลอะไรทั้งสิ้น ใช้ใจล้วนๆ
7. The Undecided ( Bet ตามคนดัง หรือ บุคคลที่ผู้ Bet คิดว่าชัวร์ )
The Undecided นั้นหมายความว่า บุลคลที่มีเป้าหมาย bet ตามคนดัง เชื่อมันในคนดัง เช่น จะ bet ทีมอะไรซักทีม ก็ จะไปขอดูโพยของคนที่เราชื่นชอบ และเชื่อมันในเค้าเป็นอย่างมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น